Our Mission
Activities
Photo & Video
Sponsors
Fundraising Events
Donation
Application
Contact Us
Home

Dạ Tiệc Gây Quỹ Kỳ 9
JUNE 1, 2018
VP-Phóng sự cộng đồng-Hội Xe lăn tình thương Gây quỹ
Dạ Tiệc Gây Quỹ Kỳ 8
Video     Prochure
Xe Lăn Tình Thương 2017
Dạ Tiệc Gây Quỹ Kỳ 7
 
 

 

 

wheelchairoflove.com

Kính thưa quý đồng hương Hải ngoại,

Trong bao năm qua, nhờ sự tiếp tay và đóng góp của quý vị, những mạnh thường quân, các cơ sở thương mại, các anh chị em nghệ sĩ, các cơ sở truyền thanh, truyền hình, báo chí, chương trình Xe Lăn Tình Thương đã giúp được 1750 người khuyết tật tại Việt Nam có xe lăn tay. Họ nghèo thật sự vì nếu có được $71.88 đô la để mua một chiếc xe lăn, họ đã không phải lết tấm thân cụt cả hai chân trên hai miếng gỗ trong suốt 37 năm, có người đến 45 năm.

Kính thưa quý vị. Nếu không có tổ chức Free Wheelchair Mission, một tổ chức tặng xe lăn cho những người khuyết tật trên toàn thế giới, Xe Lăn Tình Thương đã không thể đem về Việt Nam một lần 650 chiếc xe lăn. Chúng tôi là nhóm Việt Nam duy nhất được đại diện cho Free Wheelchair Mission gây quỹ và phát xe lăn tại Việt Nam. Thay mặt cho những người khuyết tật được nhận xe lăn, chúng tôi xin cảm ơn tiến sĩ Don Schoendofer, người sáng lập tổ chức Free Wheelchair Mission.

Trong chuyến công tác từ thiện lần thứ ba trong ba tuần lễ của tháng hai, năm 2012, nhóm Xe Lăn Tình Thương chúng tôi đã phát tặng 650 chiếc xe lăn cho đồng bào khuyết tật nghèo ở 21 tỉnh tại Việt Nam từ miền Nam, miền Trung cho đến những tỉnh xa xôi của miền Bắc Việt Nam. Đi đến đâu, chúng tôi cũng gặp những trường hợp thật là thương tâm và khó xử.


Thí dụ như tại Nam Lộ, Quảng Ngãi, một bà mẹ nghe tin phát xe lăn đã ẵm người con trai bị liệt từ nhỏ, năm nay đã 20 tuổi, nặng khoảng 80 lbs đến đặt ngồi trên xe lăn nhưng vì không có đơn xin đành phải ôm con về trong giọt lệ tủi buồn.

Tại Quảng Nam, một ông cụ đi bằng một đôi nạng gỗ trong suốt 45 năm tâm sự khi được báo tin được tặng xe lăn, ông ấy mừng quá và đã thao thức suốt 3 đêm không ngủ cho đến khi nhận được xe lăn mới tin đó là sự thật chứ không phải nằm mơ.

Chúng tôi xin kể lại một vài thí dụ điển hình. Tại Bến Tre, một anh thương binh bị cụt hai chân trên quá đầu gối từ năm 1975, phải di chuyển bằng hai miếng gỗ cho đến năm 2011 (tức là 36 năm). Rồi tại Quảng Ngãi, một anh thương binh cụt hai chân đến gần sát háng, lết cặp mông và thân mình trên hai chiếc ghế gỗ từ năm 1974 đến tháng hai 2012 (tính ra là 38 năm) trên mặt gỗ đến nỗi đầu những cây đinh chà sát vào thân thể của anh đã trở nên bóng loáng như đã được dùng giấy nhám để đánh bóng.
 

Tại Quảng Ninh, một người đàn ông trung niên bị tật bẩm sinh, nay đã 50 tuổi, khi được tặng xe lăn, đã xúc động nghẹn ngào cám ơn ân nhân và nói rằng anh cảm thấy thật hạnh phúc được ngồi tên chiếc xe lăn đầy tình thương. Anh đã tự tay mình lăn vòng quay bánh xe để di chuyển thay thế cho đôi chân lần đầu tiên trong đời mà không phải lết trên mặt đất. Một món quà mà Thượng Đế đã ban cho. Nếu không, trong suốt quãng đời còn lại, anh không thể có đủ tiền để sắm một chiếc xe lăn chỉ trị giá $71.88 đô la.

Bất cứ địa điểm phát xe nào cũng có nhiều gia đình có người thân bị khuyết tật đến xin xe lăn ngoài xố xe giới hạn mà chúng tôi đã có. Chính vì thế mà mỗi năm, nhóm Xe Lăn Tình Thương chúng tôi gố gắng tổ chức gây quỹ quyên góp cho đủ ít nhất là 550 chiếc xe lăn tay cho người khuyết tật tại Việt Nam.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm tạ các vị ân nhân, các cơ quan truyền thông báo chí, truyền thanh, truyền hình, thương mại, các nghệ sĩ đã nhiệt tâm ủng hộ việc làm của chúng tôi.


Trân trọng cảm ơn,
Thay mặt Chương Trình Xe Lăn Tình Thương.
Lê Hùng Đức. 
 


 

wheelchairoflove.com